หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

Nainggolan: Sinh ra để chiến đấu

Cầu thủ Radja Nainggolan đã khiến cho cả sân thi đấu như muốn nổ tung sau khi vung chân tạo nên một bàn thắng vào lưới Wales. Khoảnh khắc này cũng đã khiến cho cả những người hâm mộ Wales cũng phải đứng lên vỗ tay.
Khi kim đồng hồ chỉ mới qua hơn 10 phút trong trận thi đấu, thế nhưng cầu thủ người Bỉ Nainggolan đã khiến cả sân Stade Pierre Mauroy như nổ tung. Cú sút quyết đoán đầy mạnh mẽ từ khoảng cách 30 mét khiến pha bay người của thủ môn Hennessey như được tô điểm thêm cho vẻ đẹp của bàn thắng đầy ấn tượng và tuyệt vời ấy. Khoảnh khắc cầu thủ Nainggolan ăn mừng cùng với các đồng đội, cũng khiến cho cả những người xứ Wales cũng phải đứng lên vỗ tay.
Nainggolan cầu thủ tạo nên siêu phẩm vào lưới xứ Wales
Nainggolan cầu thủ tạo nên siêu phẩm vào lưới xứ Wales

Nainggolan chiến binh đường phố

 Tuổi thơ của cầu thủ Nainggolan là chuỗi ngày khốn khó khi người cha đến từ đất nước Indonesia - Marianus Nainggolan – đã bỏ rơi 6 mẹ con khi cậu bé còn rất nhỏ.
 Lizy, mẹ của anh phải chật vật nuôi 5 đứa con nhỏ cho đến khi kiệt sức, bà đã qua đời năm 2010. Sau sự ra đi của Lizy, đã khiến cho Radja Nainggolan càng thêm có động lực. Anh đã xăm hình đôi cánh đằng sau lưng với tên của người mẹ của mình trên đó.
Tuổi thơ đầy khó khăn ấy đã khiến cậu bé Radja phải học tất cả mọi thứ trên đường phố, cả bóng đá. Sự mạnh mẽ và tình thần quyết đoán của cầu thủ Nainggolan cũng bắt nguồn từ đó.
Nainggolan học cách chiến đấu để tồn tại từ đường phố
Nainggolan học cách chiến đấu để tồn tại từ đường phố
Vì thế không có gì quá khó hiểu khi trong cầu thủ Nainggolan tồn tại cả hai thái cực đối lập nhau: Có khi anh dữ dội như một chiến binh tuy nhiên vẫn có tâm hồn đầy nhạy cảm. Anh được đánh giá là một trong những tiền vệ trụ có kinh nghiệm thi đấu hiệu quả bậc nhất tại Serie A. Thế nhưng trong những năm gần đây cầu thủ Nainggolan chưa bao giờ mang tiếng đá xấu.
Hồi tháng Ba, cầu thủ Nainggolan có pha vào bóng bằng cả hai chân với cầu thủ của Federico Mattiello. Ngay sau trận đấu, anh đã nói lời xin lỗi người đồng nghiệp trẻ tuổi.
"Quỷ đỏ" chỉ là những hoài niệm buồn với Nainggolan
 Có thể thấy cầu thủ Nainggolan rất thành công trong màu áo câu lạc bộ. Tuy nhiên, khi anh trở về đội tuyển quốc gia, thì tiền vệ này chưa bao giờ có được những kỷ niệm đẹp. Tại World Cup 2014, quyết định loại cầu thủ Nainggolan khỏi bản danh sách những cầu thủ đến nước Brazil của vị huấn luyện viên Marc Wilmots gây tranh cãi lớn.
Nainggolan đã lập siêu phẩm nhưng không thể giúp cho đội tuyển Bỉ giành chiến thắng
Nainggolan đã lập siêu phẩm nhưng không thể giúp cho đội tuyển Bỉ giành chiến thắng
Cầu thủ Nainggolan cho dù có như vậy, nhưng anh cũng chưa bao giờ phàn nàn, anh vẫn tiếp tục tập luyện, thi đấu hết mình. Euro 2016 đánh dấu độ chín trong sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Nainggolan. Bởi lúc này anh đã bước sang tuổi 28 và trở thanh những chiến công của đội tuyển Bỉ.
Nainggolan đã thực hiện và tạo nên một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm. Trong cả trận, cầu thủ Nainggolan đã làm tốt công việc của mình khi khóa chặt được trung lộ của đội hình. Điều này khiến cho những pha tấn công nguy hiểm của đội bóng xứ Wales đa phần đến từ hai biên.
 Dù vậy, cầu thủ Nainggolan cũng đã có thêm một hoài niệm đẹp tuy nhiên vẫn buồn trong màu áo của đội tuyển Bỉ. Nainggolan chỉ biết lầm lũi tiến vào phòng thay đồ sau khi có được siêu phẩm. Trong khi đó các đồng đội ở hàng thủ đã mắc rất nhiều lỗi.
Cũng giống như bao lần, cầu thủ người Bỉ Nainggolan không trách móc người khác mà tiếp tục tập luyện, thi đấu và chiến đấu để khẳng định mình. Với một chiến binh, thì thất bại chính là bàn đạp để mạnh mẽ hơn!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น